image
wowy 0
Không có sản phẩm trong giỏ hàng.

Giải quyết tranh chấp và các biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng

- Cơ chế giải quyết tranh chấp

Mọi tranh chấp phát xảy ra trên Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương Vĩnh Long https://trade.vinhlong.gov.vn sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết.

Khi tranh chấp phát sinh giữa thành viên người mua và người bán, Ban quản trị website sẽ có trách nhiệm cung cấp cho thành viên người mua thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ thành viên người mua.

Trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của website https://trade.vinhlong.gov.vn/ chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

- Quy trình giải quyết tranh chấp

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán trực tiếp qua email/thông tin cung cấp của người bán hoặc Ban quản tị Sàn giao dịch TMĐT ngành công thương Vĩnh Long qua địa chỉ email: sgiaodichtmdt@gmail.com

Bước 2: Ban quản trị website https://trade.vinhlong.gov.vn/ sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên trade.vinhlong.gov.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3:  Ban biên tập website https://trade.vinhlong.gov.vn/ sẽ yêu cầu  người bán và người mua gửi các giấy tờ liên quan để xác minh đúng sai. Thời gian xử lý diễn ra trong vòng 10 ngày kể từ ngày thu thập đầy đủ thông tin.

Bước 4: Sau khi thu thập các tài liệu liên quan, Ban quản trị website https://trade.vinhlong.gov.vn/ sẽ tiến hành hòa giải để thống nhất và khắc phục hậu quả.

Bước 5: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn giao dịch thương mại điện tử Vĩnh Long thì Ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

- Các biện pháp xử lý các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng:

Các biện pháp xử lý hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.