Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 là sự kiện nằm trong Chương trình Quốc gia về xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Hội chợ diễn ra từ ngày 27 - 29/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 700 gian hàng trưng bày với đa dạng các nhóm sản phẩm. Các Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao đến 5 sao như: sầu riêng sấy – mít sấy thăng hoa, bánh phồng khoai lang, cốm gạo, xoài sấy , gạo, sầu riêng, thanh long…Trong thời gian tham gia Hội chợ, một số doanh nghiệp Vĩnh Long tham gia đã ký kết được hợp đồng và hợp tác phân phối sản phẩm.
Trong khuôn khổ Hội chợ còn có các Diễn đàn, hội nghị, hội thảo như Diễn đàn Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh với chủ đề: Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh; Hội nghị Quốc tế Xuất khẩu xanh - Kinh tế xanh, kinh nghiệm thực tế xuất khẩu sang các thị trường lớn; Hội thảo Chuyên đề phát triển xanh: Cơ hội và thách thức của Năng lượng sạch tại Việt Nam; Diễn đàn Động lực Thị trường & Đối thoại Chính sách: Cơ hội tại Việt Nam - Thị trường thương mại điện tử phát Triển nhanh Nhất; Diễn đàn Chuyển đổi Số & Đổi mới Sáng tạo: Nâng tầm thương mại điện tử với giải pháp AI và Logistics thông minh; Tọa đàm "Xây dựng thương hiệu và chuỗi cung ứng yến sào an toàn, bền vững"; Tọa đàm Kinh doanh đột phá với E-commerce & Shoppertainment 2025...Các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long cũng tích cực tham gia các hoạt động này.
Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 đã tạo cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế. Hội chợ đã tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh… Không chỉ vậy, việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Mega market, Lotte Vietnam, AEON, WinCommerce, GS25, Genshai Mart, Central Retail, Farmers Market cũng được chú trọng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước mở rộng kênh phân phối, thúc đẩy sự phát triển bền vững và gia tăng sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường.
Nguồn tin: Trung tâm Xúc tiến thương mại.