image
wowy 0
Không có sản phẩm trong giỏ hàng.

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số, nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số, sáng ngày 6/3, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Tôn vinh 100 Doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – cho hay: Trong thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu. Đây được coi là tiền đề để các hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường, mang lại những kết quả thực tiễn, củng cố niềm tin và tạo đà cho doanh nghiệp.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tập trung nghiên cứu, triển khai và điều chỉnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình thực tiễn; phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tiến hành các hoạt động nhằm đồng hành hiệu quả nhất với các doanh nghiệp. Việc hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng các kênh phát triển thị trường trong tình hình mới đang là ưu tiên hàng đầu đặt ra với Bộ Công Thương. Thực tế đã ghi nhận, thông qua những những chuyển đổi số mạnh mẽ trong XTTM, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích xuất khẩu ấn tượng của cả nước.

Alibaba.com là một trong những kênh TMĐT uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.

“Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững”- ông Vũ Bá Phú đánh giá và cho rằng, trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã phối hợp với Sàn TMĐT Alibaba.com triển khai thành công rất nhiều Hội nghị lớn và thu hút gần 300 đại biểu từ các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí và các khóa đào tạo tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tại các địa phương.

Trong năm 2023, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã phối hợp với sàn TMĐT Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian Hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức việc lựa chọn 100 Doanh nghiệp Tiêu Biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavillion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Mục đích chương trình là tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam.

“Hội nghị Quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Tôn vinh 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com hôm nay là một Hội nghị quan trọng để thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tham gia vào thị trường quốc tế thông qua hình thức xúc tiến thương mại trên môi trường số; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com”- ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Hội nghị đã tôn vinh 100 doanh nghiệp Tiêu Biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ ngày 28 tháng 11 năm 2023 đến ngày 15 tháng 1 năm 2024, với mục tiêu tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cũng bày tỏ lời chúc mừng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ được lọt vào danh sách tuyển chọn, “Gian hàng Quốc Gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ. Chúng tôi ghi nhận những thành tựu của các công ty này và rất vui mừng được hỗ trợ họ vươn tới tiềm năng tối đa của mình trên thị trường thế giới.”

Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này không chỉ được hưởng lợi từ việc khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên Alibaba.com mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên Alibaba.com. Phạm vi chia sẻ kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ mở ra những con đường cho sự tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty TNHH MTV SX TM Dịch vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam chia sẻ, thương hiệu của công ty đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019, ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia. Việc tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com đã giúp thương hiệu này mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.

Tại sự kiện này, Alibaba.com cũng giới thiệu Smart Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh được thiết kế để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách hỗ trợ tối ưu hóa danh sách sản phẩm, hỗ trợ trò chuyện với khách hàng cũng như việc phân tích dữ liệu tốt nhất, từ đó thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương